ทำให้แคมเปญที่ใช้ Celebrity มีเป้าหมายที่ต้องการดึงดูดความสนใจของผู้ชมในวงกว้าง (Mass Market) มากกว่าการเจาะลึกเข้าไปในกลุ่มเฉพาะ (Niche Market)
อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดทั้งมวลนั้นเรากลับพบว่า มีอยู่ 4 สิ่งที่ต้องคำนึงก่อนทำแคมเปญกับ Influencer :
- Expertise: เนื้อหาคอนเทนต์ในแคมเปญ เหมาะสมกับรูปแบบการนำเสนอของ Influencer หรือไม่?
- Reach: Influencer สร้างมาสร้างการมีส่วนร่วม (engage) กลุ่มเป้าหมาย บนสื่อของเขาได้จริงหรือไม่?
- Demographic: กลุ่มเป้าหมายที่ Influencer มีอิทธิพลนั้น ใช่กลุุ่มเป้าหมายเดียวกันกับลูกค้าของคุณหรือไม่?
- Notoriety: Influencer ที่มีพูดติดตามมาก และมีผู้ติดตามเป็นกลุ่มเป้ากหมายที่มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณนั้นจริงๆ แต่ต้องตอบให้ได้ว่า พวกเขาติดตามเพราะชื่อเสียงหรือชื่อเสียกันแน่ เพราะอย่างหลังนั้นอาจทำให้แบรนด์คุณดูไม่ดีท่าไหร่
ตัวอย่าง
แบรนด์: Glossier
กลุ่มเป้าหมาย: ผู้หญิงธรรมดา (regular women)
Fluencers: All Women
Glossier ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นหนึ่งใน บริษัทสตาร์ทอัพที่เติบโตเร็วที่สุดปี 2017 โดยมีแนวคิดที่ว่า ทำไมต้องจ่ายเงินให้คน Big names โปรโมทสกินแคร์และเครื่องสำอาง แต่เราเลือกผู้หญิงธรรมดและกระจายคำนี้ออกไปให้พวกเธอโพสต์ดีกว่า ‘regular women’
Emily Weiss ที่เป็น CEO ของ Glossier บอกว่า สิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจเป็นไอเดียให้กับพวกเรา คือ ‘ผู้หญิงทุกคนเป็นผู้มีอิทธิพล’
ใบรับรองคุณวุฒิ Digital Marketing Certificate สำหรับนักการตลาดออนไลน์มืออาชีพ
ใบรับรองคุณวุฒิ Digital Marketing Certificate โดย ICDL Thailand by DBC คือ โอกาสที่ดีที่สุด สำหรับนักการตลาดออนไลน์มืออาชีพ ที่เป็นหนึ่งในเครื่องหมาย (Signal) ให้ฝ่ายทรัพยากรบุคคล (Human Resource) ของบริษัทชั้นนำทั่วโลก รวมถึงบริษัทระดับขนาดกลางขนาดย่อมใช้ นอกเหนือจากเครื่องหมาย (Signal) อื่น อย่างเช่น สถาบันการศึกษา และระดับปริญญา เพื่อเลือก The Best Candidate เข้ามาทำงาน
มาค้นพบคำตอบว่า คุณคือตัวจริง แค่ไหนในสายงาน Digital Marketing ด้วยมาตรฐานครอบคลุมทักษะที่สำคัญและแนวคิดหลักการที่เกี่ยวข้องกับการตลาดดิจิทัล อาทิ Marketing Concept, Web Presence, Social Media Setup, Social Media Management, Online Marketing and Advertising, Analytics ฯลฯ
เพราะความรู้และสุขภาพ คือ การลงทุนที่จะไม่มีใครแย่งไปจากคุณได้ อย่าลืมว่าตัวคุณคือสินทรัพย์ที่สำคัญที่สุด
นำหน้าคนอื่นก่อนใคร
ด้วย ‘โอกาส’ ที่ดีกว่าเดิม