หน้าปก วิธีการทำ CRM

วิธีการทำ CRM เพื่อเพิ่มยอดขาย จากลูกค้าเก่า

CRM ย่อมาจาก Customer Relationship Management หรือการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ ซึ่งก็คือ การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า โดยการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการบริการ และจัดเก็บข้อมูลที่สำคัญของลูกค้า เพื่อที่จะนำข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์ และปรับใช้ในการออกแบบกิจกรรมทางการตลาด เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับธุรกิจ ซึ่งเป้าหมายของการทำ CRM คือการเปลี่ยนผู้บริโภคที่ธุรกิจมี ให้กลายเป็นลูกค้าคนสำคัญ ที่กลับมาซื้อสินค้า หรือใช้บริการซ้ำ

Read More
หน้าปก Clubhouse คืออะไร

Clubhouse คืออะไร? ทำไมถึงเป็นที่นิยม

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลาย ๆ คน น่าจะได้ยินชื่อแอปพลิเคชัน Clubhouse (คลับเฮ้าส์) ที่กำลังมาแรง และถูกพูดถึงกันอย่างแพร่หลายในขณะนี้ ซึ่งคุณอาจจะกำลังสงสัยอยู่ว่าแอปพลิเคชัน Clubhouse คืออะไร?

Read More
ChineseNY_SeasonalMarketing

3 เทคนิค Seasonal Marketing สร้างธุรกิจให้เฮงช่วง ตรุษจีน 2564

Seasonal Marketing หรือ การตลาดตามเทศกาล เป็นรูปแบบการตลาดที่เราสามารถพบเห็นได้ทุก ๆ ปีจนชินตา ไม่ว่าจะเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ คริสต์มาส สงกรานต์ ฮาโลวีน ฯลฯ โดยแบรนด์จะหันมาปรับเปลี่ยนสินค้าหรือบริการเป็นกรณีพิเศษ หรือจัดแคมเปญการตลาดที่คาดหวังว่าจะสามารถนำเสนอคุณค่าตรงตามความต้องการของลูกค้าในช่วงเทศกาล/วันหยุดประจำปีได้ เทศกาล “ตรุษจีน” หรือช่วงวันปีใหม่จีนก็เช่นกัน

Read More
เทรนด์ในปี 2021

ส่องอาชีพที่กำลังเป็น เทรนด์ในปี 2021

นักศึกษาจบใหม่ที่กำลังหางาน วันนี้เราได้รวบรวมอาชีพที่กำลังเป็น เทรนด์ในปี 2021 หากเด็กจบใหม่ที่มองหาอาชีพที่ใฝ่ฝัน
// ทักษะที่ควรมีในอนาคต หนึ่งในนั้นคือ Digital Marketing ไม่ว่าจะเป็น LINE OA, OBS, Facebook Ads เรามีหมดที่ ICDL Thailand by DBC

Read More
Community Marketing 01

Community Marketing – สร้างธุรกิจยุคดิจิทัลให้เข้มแข็งด้วยกลยุทธ์ “การตลาดชุมชน”

Community Marketing แปลตรง ๆ ก็คือ “การตลาดชุมชน” เป็นกลยุทธ์/คอนเซ็ปต์การตลาดที่ทรงพลังมากที่สุดรูปแบบหนึ่ง และได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในยุคดิจิทัลอย่างปัจจุบัน แบรนด์ต่าง ๆ หันมาเริ่มสร้างชุมชน (Community) เป็นของตัวเอง รวมถึงพยายามพัฒนาชุมชนของแบรนด์ (หรือเกี่ยวข้องกับแบรนด์) ให้แข็งแกร่ง เพราะสมัยนี้เราสามารถสร้างชุมชนออนไลน์ (Online Community) ได้บนหลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าใครก็สามารถเข้าร่วมกลุ่มไหน จากที่ใดในโลกที่ “ไม่ไกลกันเลย” แห่งนี้ก็ได้

Read More
Content 00

Topical Content กับ Evergreen Content คอนเทนต์แบบไหนเหมาะสำหรับคุณ

บทความนี้เราจะมาไขข้อข้องใจสำหรับผู้ที่สงสัยว่า Topical Content กับ Evergreen Content คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไร! เราสามารถนำคอนเทนต์แบบไหนไปใช้ในสถานการณ์ไหนได้บ้างสำหรับผู้ที่อยากรู้มาดูกันเลย

Read More
โซเชียลมีเดีย ค่าโฆษณาพุ่ง 01

โซเชียลมีเดีย ไม่มีวันตาย! ไตรมาสที่ 3 (Q3) 2563 รายได้โฆษณาฟื้นฝ่าโควิด-19

สถิติแสดงให้เห็นว่า โลกของเราเริ่มฟื้นตัวอีกครั้งหลังจากการระบาดของโควิด-19 และธุรกิจต่าง ๆ ก็หันกลับมาลงทุนกับแคมเปญการตลาดดิจิทัลผ่านโซเชียลมีเดียอีกครั้ง และยังมีแนวโน้มลงทุนมากขึ้นด้วยครับ เนื่องจากโควิด-19 ทำให้คนตระหนักถึงความสำคัญของ Digital Marketing Platform อย่างโซเชียลมีเดีย (สื่อสังคมออนไลน์) ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณได้แม้ไม่มีหน้าร้าน (Offline) จึงมีความจำเป็นอย่างมากในการรองรับอนาคตอันไม่แน่นอน ที่อาจเกิดการระบาดของโรคร้ายอีกระลอกเมื่อไหร่ก็ย่อมได้

Read More
YouTube 01

YouTube แพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลที่ “คุณ” ไม่ควรมองข้าม

เทรนด์ดิจิทัลวิดีโอกำลังมา คุณเองก็ควรใช้ YouTube เป็นแพลตฟอร์มทางเลือกหนึ่งในการทำ Digital Marketing เพื่อสร้างข้อได้เปรียบให้กับสินค้าหรือบริการของคุณ เพราะยูทูปมีข้อดีในหลายมิติด้วยกัน

Read More
Inbound Marketing 01

Inbound Marketing คืออะไร? ทำไมนักการตลาดดิจิทัลอย่างคุณต้องแคร์?

ใคร ๆ ในวงการ Digital Marketing ต่างก็พูดถึงการตลาดแบบผลักออก ก็เพราะเป็นแนวคิดการตลาดที่ทันสมัย เหมาะสมกับพฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบันที่มักจะปฏิเสธที่จะเปิดรับ/รับรู้ข้อมูลข่าวสาร เนื่องจากคนยุคนี้ได้รับข้อมูลในแต่ละวันมากล้นจนเกินไป จึงต้องมีการคัดกรองออกบ้างเป็นธรรมชาติครับ การทำเนื้อหาที่ส่งมอบคุณค่าและตรงกับความต้องการของผู้บริโภคเอง ช่วยให้ผู้บริโภคเต็มใจเปิดรับ/รับรู้สารนั่นเอง

Read More