fbpx
Inbound Marketing 01

Inbound Marketing คืออะไร? ทำไมนักการตลาดดิจิทัลอย่างคุณต้องแคร์?

ใคร ๆ ในวงการ Digital Marketing ต่างก็พูดถึงการตลาดแบบผลักออก ก็เพราะเป็นแนวคิดการตลาดที่ทันสมัย เหมาะสมกับพฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบันที่มักจะปฏิเสธที่จะเปิดรับ/รับรู้ข้อมูลข่าวสาร เนื่องจากคนยุคนี้ได้รับข้อมูลในแต่ละวันมากล้นจนเกินไป จึงต้องมีการคัดกรองออกบ้างเป็นธรรมชาติครับ การทำเนื้อหาที่ส่งมอบคุณค่าและตรงกับความต้องการของผู้บริโภคเอง ช่วยให้ผู้บริโภคเต็มใจเปิดรับ/รับรู้สารนั่นเอง

Read More
7 เทคนิคถ่ายภาพสินค้า ให้สวยด้วยมือถือ 01

7 เทคนิคถ่ายภาพสินค้า ให้สวยด้วยมือถือ สำหรับมือใหม่ให้โปร!

กว่าจะได้ภาพถ่ายที่สวยสมบูรณ์แบบจะต้องใช้เทคนิคในการถ่ายภาพอะไรบ้าง? สำหรับมือใหม่เรามีเทคนิคสั้น ๆ 7 เทคนิค ที่จะมาแนะนำทุกท่านในการถ่ายภาพสินค้าด้วยมือถือแบบง่าย ๆ ให้ได้ภาพที่ดูสวยงามและน่าประทับใจตั้งแต่แรกเห็น

Read More
กำหนดเวลา cover

5 เหตุผลว่าทำไมเราควร กำหนดเวลาโพสต์ Content ล่วงหน้าบนเฟซบุ๊ก

การ กำหนดเวลาโพสต์ เป็นฟังก์ชันที่สามารถมองเห็นและใช้งานได้เฉพาะผู้ที่เป็นแอดมินเพจหรือผู้ที่มีบทบาทในการจัดการเพจเฟซบุ๊กเท่านั้น ซึ่งเป็นฟังก์ชันนี้มีประโยชน์ต่อนักการตลาดดิจิทัลและ Content Creator ในหลายมิติด้วยกัน เรามาร่วมหาคำตอบไปด้วยกันนะครับ

Read More
สอบวุฒิบัตร 01

ผ่านหมด! สอบวุฒิบัตร ICDL DMC [รอบวันที่ 1 สิงหาคม 2563]

วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม 2563 – สถาบันพัฒนาและทดสอบทักษะดิจิทัล (DDTI) และ มาตรฐานสากลด้านทักษะความเข้าใจและใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ICDL จัดอบรมโค้งสุดท้าย หลักสูตร ICDL DM50x (รุ่น 4) สำหรับผู้ไม่มีประสบการด้านการตลาดดิจิทัล และเปิดสอบวุฒิบัตร ICDL Digital Marketing Certificate (ICDL DMC)

Read More
สร้าง Persona 01

How to สร้าง Persona เพื่อรู้จักตัวตนของลูกค้าใน 4 ขั้นตอน

Buyer Persona / Customer Persona ก็คือ “ตุ๊กตา” หรือแบบจำลองโปรไฟล์ของลูกค้าในปัจจุบันของธุรกิจ โดยระบุอย่างชัดเจนว่าเป็นใคร เปรียบเสมือนเป็น “เครื่องมืออ่านใจ” ลูกค้าในอุดมคติ (Ideal Customer) เพื่อการสร้างเพอโซน่าที่แม่นยำและใกล้เคียงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มี Potential ที่จะซื้อสินค้าหรือบริการมากที่สุด คุณต้องดำเนินการวิเคราะห์อย่างเป็นขั้นเป็นตอนไปครับ

Read More
Micro Influencer ไมโครอินฟลูเอนเซอร์ 01

บอกแล้วไม่เชื่อ! ต้องกลยุทธ์ ไมโครอินฟลูเอนเซอร์ (Micro Influencer)

นักการตลาดดิจิทัลต้องยอมรับเลยว่า ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันฉลาด เท่าทันสื่อสังคมออนไลน์และการโฆษณาออนไลน์มากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก การโปรโมตสินค้าผ่านไมโครอินฟลูเอนเซอร์ เป็นอีกหนึ่งคอนเซ็ปต์/เครื่องมือ/กลยุทธ์ทางการตลาดที่กำลังได้รับความสนใจ ควรค่าแก่การเรียนรู้และทดลองใช้งาน (และอาจเป็นคุณค่าที่คุณคู่ควร)

Read More
URL SHORTENER 01

4 เหตุผลว่าทำไม URL SHORTENER ถึงมีประโยชน์ต่อการทำโซเชียลมีเดียของคุณ

การแชร์ลิงก์ที่มีความยาวมาก ๆ ลงบนโซเชียลมีเดีย เป็นการกระทำที่ควรหลีกเลี่ยง ถ้าไม่อยากให้ผู้พบเห็นโพสต์ของคุณบางส่วนรู้สึก “ยี้” เพราะรู้สึกรกหูรกตา และปฎิเสธที่จะรับรู้ในสิ่งที่คุณต้องการนำเสนอ ซึ่งทางเลือกเพื่อแก้ปัญหานี้ก็คือ URL Shortener

Read More
SEO Position 0 01

ก้าวขึ้นเป็นเจ้าแห่ง SEO ด้วยตำแหน่ง Position 0

สมัยนี้ การทำให้หน้าเว็บไซต์สามารถติดอันดับบนหน้าแรกของการเสิร์ชนั้นอาจคงไม่เพียงพอ เพราะมีตำแหน่ง “Position 0” หรือสุดยอดของการแสดงผลการค้นหาโผล่ขึ้นมาบน Google แล้ว

Read More
Long Tail Keywords

Long Tail Keywords คืออะไร สำคัญต่อการทำ SEO อย่างไร?

เมื่อมีนักการตลาดจำนวนมากพยายามใช้ Keywords ซึ่งได้รับความนิยม จึงทำให้เกิดการแข่งขันแย่งลำดับที่ปรากฏบน Search Engine กัน บางครั้งเป็นการยากที่จะติด Rank ในลำดับต้น ๆ หรือหน้าแรกของคีย์เวิร์ดนั้นได้ และนั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมคุณจำเป็นต้องเอา Long Tail Keywords มาปรับใช้ในการทำ SEO

Read More
ระบบข้าราชการผู้มีผลสัมฤทธิ์สูง (HiPPS) 01

ระบบข้าราชการผู้มีผลสัมฤทธิ์สูง (HiPPS) พัฒนาทักษะ เตรียมความพร้อมเพื่อเป็นข้าราชการระดับสูง

เชื่อว่าผู้เป็นข้าราชการล้วนอยากมีความก้าวหน้าทางอาชีพ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) จึงได้พัฒนาระบบข้าราชการผู้มีผลสัมฤทธิ์สูง หรือ High Performance and Potential System (HiPPS) ขึ้น ใครอยากเข้าร่วมต้องอ่าน!

Read More